Thương Nhớ Đồng Quê - Phim Việt Nam chọn lọc

9:24 AM
     Thương nhớ đồng quê dựa theo truyện ngắn "Thương nhớ đồng quê" và "Những bài học nông thôn" của Nguyễn Huy Thiệp. Một bộ phim kể về nông thôn Việt Nam một cách chân thật, sâu sắc. Tái hiện hình ảnh số phận phụ nữ lúc bấy giờ và hơn cả là bộ phim gợi ta nhớ về tuổi thơ với hình ảnh cách đồng, bắt ếch, tắm sông, chiếc xe đạp cộc kềnh,.. chao ôi là nhớ!
     Đạo diễn: Đặng Nhật Minh
     Diễn viên: Tạ Ngọc Bảo, Lê Vân, Thúy Hường
     Phim Thương nhớ đồng quê đã nhận được giải thưởng:
+ Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 1996,
+ Giải khán giả tại LHP Nantes (Pháp) 1996,
+ Giải Kodak LHP Châu Á- Thái Bình Dương tại New Zealand 1996




"Tôi là Nhâm. Tôi sinh ở làng quê, lớn lên ở làng quê. Đi trên đường Năm nhìn về làng tôi chỉ thấy một vệt xanh nhô trên đồng vàng. Xa mờ là vòng cung Đông Sơn, trông thì gần nhưng từ làng tôi lên đấy phải năm mươi cây số. Làng tôi gần biển, mùa hè vẫn có gió biển thổi về. "
(Trích: "Thương nhớ đồng quê" cùng tập truyện của Nguyễn Duy Hiệp )



Bài thơ "Cánh đồng bắt đầu từ đâu" ( Nghe đoạn đọc lời bình trong phim hay và thấy buồn nhớ nhà vô cùng)

                       

Mời bạn xem phim:  "Cánh đồng bắt đầu từ nơi rất sâu trong lòng tôi
Trong máu thịt tôi đã có cánh đồng
Đứng bên ni đồng mênh mông bát ngát
Đứng bên tê đồng bát ngát mênh mông.
Tôi làm sao quên được nơi mẹ sinh tôi
Mẹ đã buộc cuống rốn tôi bằng sợi chỉ
Tắm gội cho tôi bằng nước ao đầm trước
Tôi biết khóc cũng vô ích vì tất cả phải chờ đợi
Phải chờ đợ từ tháng giêng đến tháng chạp
Tháng giêng trồng đậu, tháng hai trồng cà
Tôi đi qua rất nhiều bờ ngang, bờ dọc lầm lạc
Đi qua rất nhiều gian khó, thô tục
Tôi phải gieo trồng, gặt hái trên cánh đồng này
Phải thuộc tên nhiều loại sâu bọ
Còn cánh đồng thì khi mưa, khi nắng
Nơi thì bừa cạn, nơi thì cày sâu
Rồi ngày kia
Có một người đàn bà đến làm cho tôi đau
Nàng dạy tôi thói bạc tình
Bằng cách phản bội tôi như có thể phản bội một người thường
Tôi lẳng lặng chôn nỗi căm ghét cuối cánh đồng.
Trong mạch đất hiểm có hình lưỡi kiếm
Những bông hoa mơ ước héo trên tay
Công việc trở nên nặng nề hơn trước
Tôi bán những sản vật làm ra với giá rẻ như bèo
Đã có những mùa thu hoạch lớn
Tôi cũng đã phá sản đôi lần
Khi chiều xuống, hoàng hôn tĩnh lặng
Tôi không kịp xem những vết sẹo trên người
Chỉ biết rằng tôi đã mang thương tích
Đêm
Những vì sao thắp nến trên bầu trời
Tôi đắp tấm vải liệm sực mùi đồng nội lên người
Khi ấy, bạn ơi, bạn trẻ ơi
Bạn hiểu cho tôi
Tôi đã gắng làm cho cánh đồng phì nhiêu."
Trích: " Chuyện ông Giáo Quỳ" cùng tập truyện của Nguyễn Duy Hiệp
Nhatthienkt' Blog Chúc các bạn xem phim vui vẻ!
---------************-----------
Diễn viên Tạ Ngọc Bảo không chỉ dùng lại " THƯƠNG NHỚ ĐỒNG QUÊ" mà chàng trai này càng thành công hơn với phim thời chiến, mời các bạn xem " Chiếc Chìa Khóa vàng" để cùng hòa mình vào bối cảnh tình yêu cùng nhiều gian khó của đôi trai gái Dũng - Huyền trong một ngày đêm tổ chức đám cưới của họ.

Thương Nhớ Đồng Quê - Phim Việt Nam chọn lọc Thương Nhớ Đồng Quê - Phim Việt Nam chọn lọc
910 1

Bài viết Thương Nhớ Đồng Quê - Phim Việt Nam chọn lọc

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »