BIẾN TRO CỦA NGƯỜI QUA ĐỜI THÀNH KIM CƯƠNG

11:09 AM
Hỏa táng là một phương thức văn minh trong thời đại hiện nay. Và tro của người thân đã qua đời thường thì được giữ lại trong hũ để thờ, hoặc được đem đi rải ngoài biển, sông, hồ... Có người vì quá nhớ thương người đã khuất nên muốn lúc nào cũng mang tro theo bên mình, và việc này thì thật là một việc nan giải. Tuy nhiên, điều đó nay có thể đã được giải quyết dễ dàng, bằng cách biến tro hỏa táng thành kim cương và gắn lên nhẫn đeo tay.

diamond-ashes-1.jpg ​

Algordanza, một công ty đến từ Thụy Sĩ, đã sáng tạo ra cách thức rất thú vị và bất ngờ như vậy nhằm giúp những ai muốn tưởng niệm người thân đã qua đời. Tro hỏa táng sẽ được nén và cho vào lò siêu nhiệt để biến chúng thành một viên kim cương nhân tạo để đeo trên mình.

Để tạo nên kim cương, Algordanza sử dụng một quy trình hóa học nhằm chiết xuất carbon từ tro hỏa táng. Sau đó carbon này được làm nóng để chuyển đổi nó thành than chì (graphite). Tiếp theo, than chì sẽ được đốt nóng đến hơn 1.480 độ C rồi đưa vào máy nén với lực ép nặng gần 400kg/inch vuông. Kim cương thành phẩm sẽ có màu trắng hoặc xanh, tùy thuộc vào hàm lượng Bo (boron) có trong tro của người quá cố.

Chi phí để làm một viên kim cương từ tro hỏa táng sẽ có giá khởi điểm là 4.474 USD (chưa bao gồm phí dịch vụ bổ sung).


 
Cơ thể con người chứa 18% carbon, 2% trong số này sẽ còn sót lại sau khi hỏa táng
và đây là lượng carbon mà Algordanza sử dụng để chế thành viên kim cương.


diamond-ashes-3.jpg
diamond-ashes-4.jpg
diamond-ashes-5.jpg
diamond-ashes-6.jpg
Đây là 2 bức hình của người đàn ông trong một chuyến đi qua Mỹ đang đeo chiếc nhẫn có đính viên kim cương làm từ tro hỏa táng của bà nội.
diamond-ashes-7.jpg
diamond-ashes-8.jpg
BIẾN TRO CỦA NGƯỜI QUA ĐỜI THÀNH KIM CƯƠNG BIẾN TRO CỦA NGƯỜI QUA ĐỜI THÀNH KIM CƯƠNG
910 1

Bài viết BIẾN TRO CỦA NGƯỜI QUA ĐỜI THÀNH KIM CƯƠNG

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »